เทคนิคการเขียนบทความที่เรียกว่า “4P” (ประกอบด้วย P-Promise P-Picture, P-Proof และ P-Push (กลยุทธ์ทางการตลาด) ประกอบด้วย
1) P-Promise คือ สัญญาว่าผู้อ่านจะได้ประโยชน์อะไร หลังจากอ่านเนื้อหาจบ จะให้คุณค่าอะไรแก่ผู้อ่าน
2) P-Picture ทำให้ผู้อ่านเห็นภาพ ด้วยการอธิบายเชิงลึก การยกตัวอย่าง
3) P-Proof แสดงให้เห็นว่าสิ่งที่เขียนนั้นมีความน่าเชื่อถือ ซึ่งสามารถทำได้โดยการให้ข้อมูลทางสถิติ และผลสำรวจ
4) P-Push กระตุ้นให้ผู้อ่านทำอะไรบางอย่างหลังจากที่ได้อ่าน
ในการตอบคำถามเพื่อสมัครรับรางวัล UNPSA สามารถนำ 4P มาประยุกต์ใช้ได้ อาทิ การเขียนให้เห็นภาพ การนำสถิติมาใช้ในการตอบคำถาม ผลสำรวจความพึงพอใจของประชาชน เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือและข้อมูลในการตอบคำถามได้
ที่มา: Brian Clark (2008). The Four “P” Approach: A Persuasive Writing Structure That Works Retrieved August 11, 2019, from: https://www.copyblogger.com/4ps/.